Tên khách sạn hay

Tên khách sạn hay ấn tượng và có ý nghĩa tạo nên thương hiệu cho khách sạn mà còn là một hình thức quảng bá hữu hiệu chẳng tốn đồng nào. Trong kinh doanh tên thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng, vậy bạn đã chọn được cái tên nào phù hợp cho dịch vụ của bạn chưa.

Nếu chưa hãy cùng khám phá các cách đặt tên dịch vụ hay, độc đáo và ấn tượng nhất giúp thu hút khách hàng đến với cửa hàng hiệu quả đồng thời tạo được dấn ấn thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Hãy cùng chuyên mục tư vấn nội thất tìm hiểu chi tiết qua bài viết sau:

Tiêu chí đặt tên khách sạn

Để tiến hành công việc đặt tên thương hiệu dịch vụ nào đó bạn phải xác định được những tiêu chí cho thương hiệu của mình để có thể hướng tới được những mục tiêu khách hàng tiềm năng. Các tiêu chí đó cơ bản cần thỏa mãn những nội dung sau:

– Khả năng bảo hộ nhãn hiệu

– Tên phải mang âm sắc tiếng Anh

– Dễ dàng phát âm, dễ nhớ

– Liên quan đến lĩnh vực khách sạn

– Độc đáo, khác biệt

– Có ý nghĩa hấp dẫn

– Dễ dàng cho việc phát triển nhận diện thương hiệu

– Phải dễ dàng kết hợp với slogan để truyền tải trọn vẹn thông điệp thương hiệu

Cách đặt tên khách sạn

• Tên ngắn gọn, dễ đọc

Truyền miệng là phương pháp hiệu quả nhất trong việc quảng bá và xây dựng nên tên thương hiệu nhà hàng bởi vậy đặt tên khách sạn ngắn gọn dễ đọc dễ hiểu là điều cần đặt lên vị trí hàng đầu. Khách hàng khi đến khách sạn của bạn, cảm thấy hài lòng và muốn chia sẻ, giới thiệu đến bạn bè người thân thì trước tiên bạn phải khiến họ nhớ rõ tên khách sạn hay.

Nhìn chung, những cái tên càng ngắn gọn, dễ đọc càng dễ in sâu vào tâm trí khách hàng thường sẽ dùng những tên khách sạn bằng tiếng anh. Họ càng dễ dàng nhớ đến và tìm kiếm khi có nhu cầu. Điển hình là những thương hiệu ngắn gọn, súc tích nhưng nổi tiếng toàn cầu như Nike, Rolex, Google…

• Tên dễ phát âm

Đặt tên tiếng anh hay cho khách sạn (Anh, Pháp…) thì nên chọn lọc những tên dễ phát âm để khiến khách hàng không phải bối rối mỗi khi đọc hay ngượng ngùng khi mãi phát âm không chuẩn. Những cái tên quá khó đánh vần sẽ khiến khách hàng của bạn ngần ngại khi quay trở lại.

Hơn nữa, trong thời đại Internet ngày nay, nếu khách hàng không đánh vần được tên tiếng anh hay cho khách sạn của bạn thì họ rất khó có thể vào trang website để tìm kiếm thông tin đặt phòng hay các chương trình khuyến mãi thường niên.

• Tên mang ý nghĩa sâu xa

Tên khách sạn hay nhất muốn ghi dấu mạnh mẽ đến tâm trí khách hàng phải mang đến những ý nghĩa sâu xa. Đôi khi đó đơn giản chỉ là một câu chuyện về một văn hóa, quốc gia nào đó hay phức tạp hơn là những mục tiêu, định hình phong cách phục vụ chung của khách sạn đang hướng tới mong muốn khách hàng thấu hiểu.

Ví dụ như cái tên Cosiana ngắn gọn, súc tích nhưng vốn là từ ghép xuất phát từ Cosy (ấm cúng, thân mật) và Asian (châu Á) gửi gắm thông điệp của khách sạn thân thiện và mang đậm bản sắc Á châu.

• Đặt tên khách sạn theo tên

Đặt tên khách sạn theo tên của mình của là một trong những cách đặt tên hay, tuy nhiên nếu tên khách sạn được đặt theo tiếng việt thì nhiều khac shangf nước ngoài sẽ khó định hình và trong quá trình tìm khiếm khách sạn sẽ gây ra sự nhầm lẫn về ý nghĩa bởi vậy bạn cần nghiệm cứ và đặt tên hợp lý nhất. Bởi đây chính là bộ mặt của cả khách sạn.

•  Sáng tạo slogan

Khi đặt tên khách sạn hay bạn đừng quên sáng tạo thêm một slogan để tăng giá trị, nhấn mạnh thông điệp mà bạn muốn gửi gắm. Tiêu chí chọn slogan đó chính là ngắn gọn, sáng tạo, chạm đến cảm xúc con người và thể hiện giá trị khách sạn muốn mang đến cho từng khách hàng.

Ví dụ, khách sạn Cosiana Hotel với slogan “Where Cozy Memory Lasts” (“Nơi những kí ức ấm cúng nhất tồn tại”) khiến khách hàng luôn cảm thấy xao xuyến, bồi hồi và nhung nhớ. Hoặc khách sạn The Hay-Adams, một khách sạn sang trọng và mang đậm dấu ấn lịch sử tại Washington D.C, đã biến vị trí tọa lạc đối diện Nhà Trắng đặc thù của khách sạn trở thành thuộc tính độc đáo qua slogan “Where nothing is overlooked but the White House“ (tạm dịch: “Nơi bạn không thấy bất cứ thứ gì ngoài Nhà Trắng”).

Bởi vậy tên khách sạn thường được đặt tên khách sạn theo tên tiếng anh, vừa ngắn gọn lại diễn tả được hết ý nghĩa muốn gửi gắm tới khách hàng. Hơn hết là rất phù hợp với khách du lịch từ tất cả các nước trên thế giới.

Tên khách sạn nổi tiếng tại Hà Nội

– Lotte Hà Nội: Đây là tên khách sạn cao nhất nội thành thủ đô. Lối thiết kế nội thất sang trọng cùng cảnh quan tuyệt vời gây ấn tượng mạnh với khách hàng.

– Sofitel Metropole: Khách sạn với lối kiến trúc cổ kính thời Pháp thuộc, gần hồ Hoàn Kiếm và Nhà hát lớn, đây là khách sạn 5 sao đầu tiên tại Hà Nội.

– Hà Nội Daewoo: Daewoo có kiến trúc sang trọng, hiện đại, pha trộn nét văn hóa phương Đông

– Nikko: Đây là một khách sạn sang trọng với tầm nhìn ra trung tâm thủ đô Hà Nội và công viên Thống Nhất.

– Moevenpick: Khách sạn mang kiến trúc kiểu Pháp cùng với các trang thiết bị hiện đại, nằm tại khu vực có đầy đủ tổ hợp từ nhà hàng, khu giải trí, trung tâm thương vụ.

– Melia Hà Nội: Với lối kiến trức phương Tây hiện đại, khách sạn nằm ở quận trung tâm ngoại giao và tài chính của thành phố.

– Hilton Opera: khách sạn đẳng cấp thế giới đã nhận được giải thưởng “khách sạn kinh doanh tốt nhất tại Hà Nội 2010” và được bình chọn là “Khách sạn hàng đầu Việt Nam”

– Sofitel Plaza: Khách sạn có trung tâm hội nghị được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, với sức chứa hơn 500 người.

– De L’Opera: khách sạn nằm trong quần thể văn hóa, du lịch của thủ đô. De L’Opera là điểm đến nổi tiếng hàng đầu với những khách hàng đam mê ẩm thực và du lịch.

– Intercontinental Hanoi Westlake: Đây là công trình khách sạn độc nhất vô nhị, bởi toàn bộ khu phòng khách, nhà hàng và các dịch vụ giải trí đều được xây trên mặt nước Hồ Tây. 

Trên đây là một số thông tin khi muốn đặt tên khách sạn hay và một số mẫu tên khác sạn nổi tiếng tại Hà Nội mà Rong Ba muốn chia sẻ tới các bạn. Hi vọng thông qua bài viết này bán sẽ có thêm những thông tin hữu ích nhất.